Luật bóng đá 7 người mới nhất từ FIFA

Ở bài viết trước, chắc có lẽ chúng ta đã nắm được luật bóng đá 5 người mới nhất rồi. Và ngoài sân bóng 5 người ra thì cũng có sân bóng đá 7 người. Hãy theo dõi bài viết của honglinhahtinhfc để theo dõi bài viết về luật bóng đá 7 người mới nhất.

17 Luật bóng đá 7 người mới nhất từ FIFA

Quy định sân thi đấu

Sân thi đấu theo chuẩn có chiều dài là 105m và chiều rộng là 68m. Bao gồm đường biên dài và đường biên ngắn. Đường thẳng kẻ ngang sân gọi là đường giữa sân. Vòng trung tâm là vòng tròn kẻ vòng quanh. Phát bóng tại tâm điểm của sân.

Quy định bóng thi đấu

Bóng thi đấu phải có kích thước hình cầu và làm từ da. Đánh số kích cỡ bóng từ 1 đến 5. Kích cỡ bóng số 5 có trọng lượng từ 410g đến 450g, chu vi từ 68 đến 70 cm và được bơm căng bởi áp suất 0,6 đến 1,1.

Tìm hiểu thông tin về nguồn gốc và lịch sử môn bóng đá

Số lượng cầu thủ

Số lượng cầu thủ một trận đấu bóng đá thông thường sẽ có 10 cầu thủ và 1 thủ môn mỗi đội, hai đội sẽ thi đấu với nhau. Nếu một trong hai đội có ít hơn 7 người thì sẽ không diễn ra trận thi đấu.

Quy định trang phục

Trên sân bóng chắc chắn sẽ có 2 đội, chính vì thế 2 đội hãy sử dụng hai màu áo khác nhau để phân biệt. Ngoài ra, trang phục bắt buộc của các cầu thủ gồm có: quần, áo, bít tất, giày bóng đá. Riêng thủ môn sẽ mặc trang phục khác với các cầu thủ trên sân.

Luật trọng tài

Trọng tài phải chịu trách nhiệm trước ban tổ chức giải đấu.  Do đó, trọng tài có quyền xử phạt tất cả các lỗi vi phạm trên sân và kết quả cuối cùng của trận bóng.

Trợ lý trọng tài và trọng tài phụ

Để phân biệt với trọng tài chính thì họ không có trang bị còi mà cây cờ hình tam giác. Nhiệm vụ của trọng tài phụ là phất cờ cho trọng tài chính biết bóng đi ra ngoài hay vào khung thành.

Thời gian thi đấu

Thời gian thi đấu của mỗi trận được chia làm 2 hiệp, đối với lứa tuổi thiếu niên thì mỗi hiệp 25 phút, còn với lứa tuổi nhi đồng thì mỗi hiệp là 20 phút. Giữa 2 hiệp được nghỉ 10 phút.

Luật giao bóng

Luậ giao bóng sẽ được thực hiện bởi trọng tài. Họ sẽ tung đồng xu để quyết định đội nào được giao bóng. Giao bóng được thực hiện tại điểm trung tâm để bắt đầu trận đấu hoặc sau bàn thắng được ghi. Bóng phải đá sang phần sân đối phương. Đối phương phải đứng cách bóng 4,5m về phía sân nhà.

Bóng trong cuộc và ngoài cuộc

  • Bóng ngoài cuộc khi: Hoàn toàn lăn qua vạch sân hoặc trọng tài cho dừng trận đấu.
  • Bóng trong cuộc ở tất cả phần thời gian còn lại.

Quy định bàn thắng

Bàn thắng được ghi nhận khi quả bóng đã hoàn toàn vượt qua cầu môn dưới xà ngang dù ở trên không hay mặt đấy, và không phạm bất kỳ lỗi nào.

Luật việt vị

Việt vị là tính huống cầu thủ bị phạt khi bất cứ bộ phận nào của cầu thủ ở phần sân của đối phương và gần vạch cầu môn khung thành đối phương hơn cả bóng và cầu thủ phòng ngự cuối cùng của đối phương.

Phạm lỗi

  • Nhảy vào người đối phương không đúng luật.
  • Đá hoặc tìm cách đá vào đối phương.
  • Xô đẩy đối phương.
  • Chèn vào người cầu thủ của đội đối thủ.
  • Đánh hoặc tìm cách đánh vào người đối thủ bằng bất kỳ bộ phận nào (gồm cả đầu).
  • Ngáng chân hoặc tìm cách ngáng chân đối thủ.
  • Xoạc chân đối thủ không đúng luật.
  • Phun nước bọt, nước vào người đối thủ.
  • Cầu thủ cố tình chơi bóng bằng tay.
  • Gây nguy hiểm cho cầu thủ đội bạn.
  • Ngăn cản trái phép đối phương
  • Cản trở tình huống phát bóng của thủ môn đối thủ.
  • Giành bóng khi thủ môn đối thủ đã kiểm soát được bóng bằng tay.

Quy định đá phạt trực tiếp

Cầu thủ đá phạt không được phép chạm bóng lần thứ 2 trước khi bóng chạm cầu thủ khác, nếu không sẽ bị phạt ngược lại. Cầu thủ đối phương phải đứng cách bóng 3 mét.

Luật đá penalty

Quả phạt penalty được thực hiện khi đội A phạm lỗi trong vùng cấm địa của đội B. Đội B sẽ được hưởng quả phạt penalty.

Ném biên

Đội đối phương sẽ được hưởng quyền ném bóng từ vị trí trên đường biên dọc mà bóng rời sân. Từ quả ném biên, bàn thắng chỉ được công nhận khi chạm chân cầu thủ khác.

Phát bóng của thủ môn

Phát bóng của thủ môn được thực hiện tại bất cứ điểm nào trong khu vực cấm địa. Cầu thủ đối phương phải đứng ngoài vòng cấm địa và cách bóng ít nhất 3 mét. Bóng phải rời vòng cấm địa trước khi cầu thủ khác chạm bóng, nếu không sẽ phải thực hiện lại.

Phạt góc

Khi thực hiện phạt góc nếu trực tiếp vào gôn sẽ được tính làm bàn thắng. Cầu thủ sút phạt góc không được chạm bóng 2 lần. Với bất kỳ vi phạm nào quả bóng phạt góc sẽ được thực hiện lại.

Ở bài viết này các bạn chắc hẳn đã nắm được 17 luật trong sân đấu 7 người chơi rồi. Hi vọng nó sẽ hữu ích đối với các bạn, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hơn nữa.

Facebook
Twitter
Pinterest
Telegram
Email
in
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Thông báo

Tính năng đang được phát triển

Chúng tôi sẽ hoàn thiện trong tương lai, cảm ơn bạn đã quan tâm.